Ngoài nước, VTV bị kiện về tội vu khống - Trong nước, báo Phụ Nữ bị phạt vì nói 'Chạm Trời'...


Tin tổng hợp: Đài truyền hình quốc gia VTV của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang bị Cty đầu tư SB Capital Management khởi kiện đòi bồi thường số tiền 600 triệu USD về tội vu khống, phỉ báng và trách nhiệm thương mại. Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án tối cao của bang California.


Trong nước, báo Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh bị xử phạt tiền 55 triệu đồng,  đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí điện tử trong thời hạn 1 tháng.


Ngày 28.5.2020, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông có Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh do đã thông tin trong các bài viết:

  • Bêtông chọc trời mọc lên, hàng trăm hécta rừng Bà Nà gục xuống” đăng trên báo in ngày 23.9.2019;

  • “Sun Group, 'Ông trời' không từ trên cao” đăng trên báo điện tử ngày 23.9.2019; 

  • “Cũng làm du lịch, nhưng Genting khác hẳn Bà Nà” đăng trên báo điện tử ngày 1.10.2019;

  • “Trường đua xe tốc độ cao trong lõi rừng Tam Đảo II” đăng trên báo điện tử và báo in ngày 23.10.2019;

  • “Dự án Tam Đảo II: Con voi chui qua hàng loạt lỗ kim” đăng trên báo điện tử ngày 23.10.2019;

  • “Âm mưu chiếm 726 ha biển Vân Đồn” đăng trên báo điện tử và báo in ngày 25.10.2019;

  • “Dự án Tam Đảo II như nhát dao chí mạng vào 'Mẹ rừng'...” đăng trên báo điện tử ngày 26.10.2019.

Với những vi phạm "Chạm Trời" nêu trên, Báo Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh bị xử phạt tiền 55 triệu đồng; đồng thời, cơ quan này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí điện tử trong thời hạn 1 tháng.

© 2020 Trang NHÓM BẠN CÔNG NHÂN

nghiepdoan@nhombancongnhan.com